Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, Rượu vang đỏ có tác dụng làm giảm các nguy cơ ung thư vú, bảo vệ tim mạch, ngăn chặn được các bệnh về răng nướu và còn chống lại chứng cảm lạnh.
Loại đồ uống này còn được coi như một dạng thức ăn siêu tốt khi dùng đủ lượng nhưng nếu lạm dụng nhiều sẽ gây tổn hại cho sức khỏe. 
Và hôm nay, chúng ta cùng giải đáp các thắc mắc thường gặp của vấn đề này.

1. Rượu vang đỏ có thực sự là tốt cho sức khỏe hơn là rượu vang trắng?

Các chuyên gia đã nghiên cứu và cho biết không phải tất cả các loại nho đều có chứa giá trị dinh dưỡng ngang nhau, bởi vậy còn phụ thuộc vào loại nho để chiết xuất ra rượu mà cho ra những kết luận khác nhau.

Trong rượu vang trắng có chứa hợp chất resveratrol, đây là một chất giúp chống lại nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đặc biệt là những cơn nhồi máu cơ tim và cải thiện tuần hoàn máu. Trong khi đó, trong rượu vang đỏ có chứa nhiều chất resveratrol hơn nên các nhà khoa học tin rằng rượu từ nho Pinot Noir sẽ có hàm lượng resveratrol cao nhất và là tốt nhất cho sức khỏe.

2. Uống rượu vang nhiều có gây ra chứng béo phì cho bạn hay không?

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Purdue đã cho biết họ tìm thấy một hợp chất trong quả việt quất, chanh leo, nho và rượu vang đỏ, hợp chất này cũng có khả năng chặn sự phát triển của các tế bào mỡ. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người uống rượu vang hàng ngày và đúng cách  sẽ có trọng lượng cơ thể thấp hơn so với những người chỉ có thói quen thưởng thức.

Thậm chí, những người uống rượu vang ở mức vừa phải và thường xuyên lại có vòng eo nhỏ hơn, ít mỡ bụng hơn những người khác. Đồng thời, rượu vang là một lựa chọn hoàn hảo nhất để cơ thể bạn có thêm khoảng 20 calo/ngày.

3. Phụ nữ đang mang thai uống rượu vang hay các chất cồn khác có ảnh hưởng tới mẹ và bé?

Thực tế thì điều này rất phức tạp.Theo một loạt các nghiên cứu của cách nhà khoa học Đan Mạch cho rằng trong tuần đầu thai kỳ, nếu phụ nữ dùng đồ uống có cồn  thì không ảnh hưởng đến sự thông minh, tập trung hay tự kiểm soát của thai nhi khi chúng chào đời.
Tuy nhiên, nhiều bác sĩ vẫn khuyên phụ nữ mang thai không nên uống rượu và đồ uống có cồn. Uống rượu trong thời kỳ mang thai, đặc biệt  rượu nặng trong tuần lễ thứ 7 và 12 của thai kỳ sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho sự phát triển ở trẻ nhỏ. Nếu không thể kiêng bạn nên tìm tới các bác sĩ, chuyên gia để có những lời khuyên và sự tư vấn cụ thể về việc sử dụng đồ uống có cồn trong thời kỳ này.

4. Uống rượu có làm tăng các nguy cơ mắc bệnh ung thư vú?

Trong một nghiên cứu mới đây tại trường Đại học Calabria của Italy,hợp chất resveratrol trong rượu vang còn có tác dụng ngăn chặn những tác động tiêu cực của tế bào ung thư và sản sinh ra hooc-môn làm suy giảm sự tăng trưởng của các tế bào này trong cơ thể. 

5. Rượu vang có khả năng làm giảm huyết áp?

Nếu uống một ly rượu vang đỏ hàng ngày sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe của hệ tim mạch nhưng các nhà khoa học của Hà Lan đã phát hiện ra rằng các chất chống oxy hóa trong rượu vang không có lợi ích nhiều trong việc giảm huyết áp vì thế bạn không nên lạm dụng rượu cho người bị huyết áp cao.

6. Khi dùng rượu vang từ các loại nho bạn sẽ nhận được những lợi ích gì?

Một nghiên cứu của Mayo Clinic cho thấy rằng các loại nước ép từ nho đỏ và tím có thể cung cấp một số lợi ích cho tim mạch khi được làm thành rượu vang. Đó là nó làm giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ đông máu nhanh và ngăn ngừa tổn thương cho các mạch máu trong tim. Đồng thời nho còn giúp cơ thể sản sinh các chất xơ.

7. Rượu vang nho có lợi ích cho sức khỏe nhiều hơn bia và rượu mạnh?

Thực tế cho thấy, bất kỳ loại rượu nào,nếu bạn tiêu thụ ở mức độ vừa phải sẽ có lợi hơn cho sức khỏe và cuộc sống. Tuy nhiên, các chất như resveratrol và  polyphenol cùng các thành phần phổ biến khác đã được chứng minh có thể ngăn ngừa bệnh tim và các lợi ích sức khỏe lại được tìm thấy trong rượu vang mà không tìm thấy trong bia hoặc rượu mạnh.

Comments
Recent Posts

timi bina

what

timro yad

how its possible?

 

timro yad

how its possible?

 

wihfsdhfkjs

doadiuahfsdjfhskjfhskj

Blog test

Imaginea articoluluiACTIVITATE PEDAGOGICA

2013 Fondator al Scolii de Expresivitate a Vorbirii

2011 Formator autorizat CNFPA

2011 Formator pentru traineri SCENART , proiect al Teatrului National de Opereta Ion Dacian

2011 - 2014 Trainer expresivitate vocal-corporala– INTACT MEDIA ACADEMY

1992-2000 Cadru didactic Catedra Canto-Vorbire a UNATC

1996-prezent Cursuri expresivitatii vocal/corporale

2009 - 2011 prezent...